คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ

“สูง ต่ำ ซ้าย ขวา” กับ คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ น่ารู้มีอะไรบ้าง

account_circle
event
คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ
คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ

พอเข้าวัยซน ลูกน้อยของคุณแม่เริ่มกลายเป็นตัวป่วนประจำบ้าน จากที่เคยให้ทำไม่เคยขัดแต่ตอนนี้พอแม่พูดอย่างกลับทำอีกอย่าง บอกให้ไปซ้าย ก็หันไปขวา พฤติกรรมตรงกันข้ามแบบนี้เป็นหนึ่งในพัฒนาการตามวัยของลูกน้อย ที่บอกให้รู้ว่าเขาพร้อมเรียนรู้สิ่งต่างๆด้วยตัวเอง ในเมื่อลูกกำลังสนุกกับการทำเรื่องตรงข้าม พ่อแม่ลองใช้โอกาสนี้ต่อยอดทักษะทางภาษาอีกขั้น ด้วย คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ น่ารู้ ที่ช่วยให้ลูกๆใช้ภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น

คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ หมวดคำศัพท์น่ารู้ที่เด็กสองภาษาไม่ควรพลาด

นอกจากคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งรอบตัวที่เด็กๆควรจดจำและสะสมไว้ในคลังคำแล้ว การพูดภาษาอังกฤษเป็นประโยคยาวๆ หรือโต้ตอบบทสนทนาได้อย่างคล่องแคล่ว ลูกน้อยจำเป็นต้องมีคลัง คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคำวิเศษณ์ (adverb) และคำคุณศัพท์ (adjective) ทำหน้าที่ขยายความหมายของเรื่องที่หนูๆอยากเล่าให้เข้าใจยิ่งขึ้น

หลายคนอาจคิดว่า เด็กๆจะเข้าใจเรื่องนี้ได้ต้องเรียนไวยากรณ์ แต่ความจริงแล้วเด็กวัยอนุบาลเรียนรู้ได้ผ่านการพูดคุย และกิจกรรมในชีวิตประจำวัน เพราะในทุกวันเด็กต้องพบเจอกับสิ่งตรงกันข้ามอยู่แล้ว  เช่น คำว่า เปิด-ปิด หนัก-เบา ยาว-สั้น เป็นต้น เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่ช่วยเสริมประโยคที่ใช้พูดคุยด้วย คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ จะช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกให้ดี และเป็นเด็กสองภาษาที่สมบูรณ์

อย่าไงก็ตาม เด็กเล็กวัยอนุบาลยังไม่ควรเริ่มการเรียน คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ ด้วยการสะกดคำแล้วท่องความหมาย เพราะถึงจะทำได้แต่ถ้าลูกไม่รู้วิธีพูด วิธีใช้ การท่องจำอาจใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่ แต่ถ้าพ่อแม่เริ่มต้นจากการสอนคำศัพท์พร้อมกับบทสนทนา จะทำให้เด็กๆเห็นภาพและจดจำได้ง่ายขึ้น สุดท้ายแล้วการเรียนภาษาอังกฤษที่ดี คือ การใช้สื่อสาร พูดคุยกัน ไม่ใช่จำนวนคำศัพท์ที่ลูกจำได้

อ,คริสกับพี่น้องตระกูลไรท์จะนำเสนอวิธีเรียน คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ อย่างไรให้ลูกจำง่ายและสนุก ด้วยเทคนิคสไตล์เด็กสองภาษา ที่รับรองว่าถ้าฝึกฝนบ่อยๆ เห็นผลความเก่งกาจของลูกน้อยแน่นอน ที่สำคัญยังได้รวบรวมคำศัพท์ตรงกันข้ามน่ารู้ และเด็กเจอกันบ่อย  ๆให้ลองพูดตามกันด้วย

มาติดตามดูกันว่า คุณพ่อคริสกับน้องวิน จะมีเทคนิคเรียนรู้ คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ สไตล์เด็กสองภาษาอะไรบ้าง กันในรายการ KidsTalk ช่วง  DaddyTalks ในตอน 32 ศัพท์ คำตรงข้าม กันได้เลยค่ะ

 

มาทบทวนคำศัพท์กับความหมายกันอีกครั้งก่อนนำไปใช้นะคะ

antonyms   คำที่มีความหมายตรงกันข้าม

oppesite     ตรงกันข้าม

long/ short     ยาว/สั้น

tall/short        สูง/ เตี้ย

big/ small      ใหญ่/ เล็ก

soft/hard        นุ่ม/แข็ง

asleep/awake    นอนหลับ/ตื่นนอน

bored/ excited   เบื่อ/ตื่นเต้น

in front/ behind  ข้างหน้า/ข้างหลัง

on the left/ on the right   ด้านซ้าย/ด้านขวา

inside/outside  ข้างใน/ข้างนอก

give/ take   ให้/ขอมา

open/close  เปิด/ปิด

start the show/end the show  เริ่มรายการ/จบรายการ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับประโยคเด็ดๆก่อน คำตรงข้ามภาษาอังกฤษ ที่ใช้สอนลูก เมื่อรู้แล้วคุณพ่อคุณแม่สามารถนำเทคนิคเหล่านั้นไปใช้สอนลูกให้พูดอังกฤษให้เก่งๆ และเป็นเด็กสองภาษาได้อย่างไม่อายใคร คุณพ่อคุณแม่สามารถดูเนื้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ รายการ Kids Talk ได้ทาง Facebook  Amarin baby & Kids  หรือทาง Youtube  Amarin Baby & Kids นะคะ

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up