น้องเบลล่า เต้นก็เด่น ศิลปะก็ดี

Alternative Textaccount_circle
event

หากพูดถึงเรื่องการเต้นไม่ว่าจะเป็น แจ๊ส บัลเล่ต์ น้องเบลล่าลูกสาวพิธีกรชื่อดัง คุณหนิง – ศรัยฉัตร จีระแเพทย์ เก่งกาจถึงขนาดไปคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นการประกวดเต้นแจ๊สประเภทกลุ่ม อายุต่ำกว่า 9 ขวบ แต่ก่อนจะไปแข่งระดับต่างประเทศนั้น ในประเทศไทยน้องก็แข่งขันชนะเลิศอันดับ 1มาแล้ว จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆค่ะ คุณหนิงเล่าว่า

“จากที่มีโอกาสไปประกวดเต้นที่ออสเตรเลีย เห็นเด็กฝรั่งมีท่าเต้นสวย ดูดี เพราะเขามีพื้นฐานยิมนาสติกที่แน่นมาก ซึ่งตอนเด็กๆน้องเบลล่าก็เคยเรียนยิมนาสติก พอโตขึ้นก็เลิกเรียน เน้นการเต้นมากกว่า แต่พอรู้แบบนี้ ทำให้ตัดสินใจกลับมาเรียนยิมนาสติกอีกครั้ง เพื่อช่วยเสริมการเต้นให้ดียิ่งขึ้น”

129-bella-2            ความสุขของน้องเบลล่า คงหนีไม่พ้นสิ่งที่ชอบที่สุด คือ การเต้นแจ๊ส และเป็นสิ่งที่ทำได้ดี เรียนไป ซ้อมไป ถึงจะมีเหนื่อยบ้าง งอแงบ้างตามประสาเด็ก แต่น้องก็รู้หน้าที่ของตัวเองเสมอ

“ทุกอย่างคือความรับผิดชอบ วินัย และความอดทน ยิ่งเต้นเป็นกลุ่มแล้ว ถ้าหากหยุดไปเพียงคนเดียวก็จะทำให้คนอื่นในกลุ่มก็ไปต่อไม่ได้ ทุกอย่างต้องอาศัยทีมเวิร์ค”

น้องเบลล่ายังบอกอีกว่า “นอกจากเต้นแล้ว หนูชอบปั้นแป้งโดว์และศิลปะ ไม่มีวันไหนที่หนูไม่วาดรูป ปกติชอบวาดรูปขนม เพราะสีสันสวย วาดไปเรื่อยๆก็ทำเป็นเมนูอาหารค่ะ” ซึ่งการปั้นแป้งโดว์น้องเบลล่าก็ทำได้ดี จนไปประกวดได้รับรางวัลที่ 1 ของสถาบันปั้นดินแห่งหนึ่งอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นการเต้น หรือศิลปะ น้องเบลล่าสามารถทำได้ดีทั้งหมด เพราะความตั้งใจจริงที่มีอยู่ในตัวหนูน้อยคนนี้ แค่ได้นั่งคุยก็รับรู้ได้ถึงความเต็มที่และพลังในตัวอย่างเต็มเปี่ยม…. ก่อนกลับน้องเบลล่ายังบอกอีกว่า

“โตขึ้นหนูอยากเป็นศิลปิน เปิดโรงเรียนสอนศิลปะ และ Art gallery ค่ะ”

129-bella-4

น้องเบลล่า ด.ญ. กุญช์จารี จีระแพทย์ อายุ 8 ขวบ

ช่างภาพ : จักรพงษ์ นุตาลัย, กัญชนิกา เมืองวงษ์ สัมภาษณ์และเรียบเรียง : สุชญา นววัชรนันท

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up