สุภาภร ชุมทอง อดีตพริตตี้และดีเจชื่อดังในหาดใหญ่ ในวันที่ป่วยด้วยโรคหนังแข็ง

Alternative Textaccount_circle
event

“ช่วงนี้ ไม่ค่อยจะออกไปไหน เพราะสภาพไม่โอเคเลย ..เวลาออกไปข้างนอก แน่นอน หลายคนก็มองเราด้วยหลากหลายเหตุผล เวลาที่คนมองมา ลูกๆจะคอยบอกว่า แม่ไม่ต้องไปสนใจนะ ..และมีหลายคน เห็นจอยจูงมือลูก เค้าก็บอกว่า สาวน้อยน่ารักจังเลย แล้วหันมาถามจอยว่า ไหนแม่เด็กคะ บางคนก็พูดว่า เป็นพี่เลี้ยงหรอคะ … ..จอยเข้าใจค่ะ ในสายตาของคนที่พบเห็น ในปัจจุบัน จอยกับลูก ไม่เหมือนกันเลย คนเลยไม่ค่อยเชื่อว่า เป็นแม่ลูกกัน…บางคนเวลาเห็นจอยจูงลูก เค้าจะมองจอยตลอด เพราะคงคิดว่า จอยกำลังขโมยลูกใครหรือเปล่า …….ด้านล่างนี้ เป็นรูปก่อนจอยป่วยค่ะ จอยก็มีโครงหน้าคล้ายลูกอยู่นะคะ^^
..แม่สัญญานะลูก แม่จะรีบฟื้นตัวให้เร็วที่สุด…ลูกๆอาจจะไม่คิดมาก แต่แม่ก็ยังคงห่วงความรู้สึกของลูกอยู่ดี”
นี่คือข้อความที่คุณสุภาภร ชุมทอง คุณแม่ลูก 3 อธิบายถึงความรู้สึกในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อต้องพบเจอกับสายตาของผู้คนที่เปรียบเทียบความน่ารักของลูกสาวกับตัวเองเสมอ

11140027_1187836004567125_7361231834043933755_n

หลายท่านอาจจะเคยรู้จักคุณสุภาภร ชุมทอง จากข่าวการช่วยเหลือของคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ หรือโซเชี่ยลมีเดียที่แชร์กันออกไปมากมายถึงดีเจสาวสวยป่วยเป็นโรคหนังแข็ง ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้น 1 ใน 500,000 คนเท่านั้น

เรารู้จักเธอในนามของคุณแม่น้องซูกัส จากการประกวด Cover Kids ในงาน AMARIN Baby& Kids Fair ครั้งที่ 5 มีเด็กวัย 3 เดือน – 3 ปี จากทั่วประเทศ สมัครกันเข้ามาประมาณ 4,000 กว่าคน น้องซูกัส เป็นเด็กหญิงที่ติด 1 ใน 30 คน ของการคัดเลือกรอบแรก ซึ่งเราติดต่อเธอไม่ได้เลย ทั้งจากเบอร์โทรศัพท์หรือจากอีเมลที่แจ้งไว้
นี่คือภาพของน้องซูกัสที่ผ่านการคัดเลือกในรอบนั้น

C02051-น้องซูกัส

 

 

ทีมงานพยายามติดต่อกลับไปทางเฟซบุ๊ก แต่คุณแม่ก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา เราจึงทราบว่าเป็นช่วงที่คุณสุภาภร กำลังประสบอยู่ในภาวะโรครุมเร้ามากที่สุด มีเพื่อนๆ และแฟนคลับคอยให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

text 2

 

 

“…จอยขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ วันนี้กินอะไรไม่ค่อยได้เช่นเคยค่ะ มันสำลัก แสบคอ กลืนลำบาก แต่มันเป็นความทรมานที่แสนมีความสุขค่ะ. และจอยดีใจที่เรื่องราวของจอย เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนอยากสู้ชีวิต …มีหลายคนถามจอยมาว่า เคยคิดจะ ..ฆ่าตัวตายไม๊..!?

“…จอยขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ วันนี้กินอะไรไม่ค่อยได้เช่นเคยค่ะ มันสำลัก แสบคอ กลืนลำบาก แต่มันเป็นความทรมานที่แสนมีความสุขค่ะ. และจอยดีใจที่เรื่องราวของจอย เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนอยากสู้ชีวิต …มีหลายคนถามจอยว่า เคยคิดจะ ..ฆ่าตัวตายมั๊ย..!?
..จอยขอตอบตรงนี้เลยค่ะว่า ชีวิตของจอย จอยมอบให้ลูกๆทั้งสามของจอยแล้ว …จอยต้องมีลมหายใจอยู่กับลูกๆ. คำว่าฆ่าตัวตาย ไม่เคยมีในความคิดของจอย ขอบคุณมากๆ ค่ะ สำหรับกำลังใจ.. ปล ให้ลูกชายพิมพ์ให้นะคะเพราะเจ็บนิ้ว มันกุดและชาค่ะ”

ภาพคุณสุภาภร ชุมทอง ขณะป่วยด้วยโรคหนังแข็ง เมื่อพบโรคระยะแรกๆ

จากวันนั้นผ่านมาเกือบ 6 เดือน คุณแม่ของน้องซูกัสติดต่อกลับทีมงาน และวันนี้เธอได้พาน้องซูกัสมาพบพี่ๆ กองบรรณาธิการนิตยสารเรียลพาเรนติ้งในที่สุด

IMG_9329

 

ตอนนี้คุณสุภาภรอายุ 35 ปี อาการโรคหนังแข็งเกิดขึ้นกับเธอเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ด้วยอาการเริ่มต้นคือรู้สึกแค่ชาๆ ที่ปลายนิ้วและปวดตามข้อ คุณหมอก็รักษาตามอาการและให้กินยาแก้ปวดข้อ เริ่มแรกเธอยังไม่ทราบว่าเป็นโรคนี้ แต่พอผ่านไป 3 ปี อาการเริ่มแน่ชัด เธอเล่าว่ารู้สึกเหมือนแช่มืออยู่ในถังน้ำแข็ง ชาจนไม่รู้สึก มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง หนังมันดึงตัวเองจนตึงและใบหน้าดูเล็กลง ปากก็เล็กลง กินอาหารได้น้อย ปัจจุบันน้ำหนักเพียง 33 กิโลกรัม

 

ภาพคุณสุภาภร ชุมทอง ก่อนป่วยด้วยโรคหนังแข็ง
ภาพคุณสุภาภร ชุมทอง ก่อนป่วยด้วยโรคหนังแข็ง

โรคนี้เป็นอีกอาการของโรคแพ้ภูมิตัวเอง สาเหตุของโรคคาดว่ามาจากพันธุกรรม นอกจากอาการป่วยที่รุมเร้าอยู่นั้น เธอพบว่าตัวเองตั้งครรภ์และได้เลิกรากับสามีก่อนจะคลอดน้องซูกัสด้วย ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับผู้หญิงตัวคนเดียวที่ต้องหาเลี้ยงลูกถึง 3 คนเพียงลำพัง ในอาการป่วยแบบนี้

 

ภาพคุณสุภาภร ชุมทอง หลังคลอดน้องซูกัสขณะที่ป่วยเป็นโรคหนังแข็ง

 

“คุณหมอบอกว่าไม่ควรจะท้อง เราก็กังวลเหมือนกันว่าลูกคลอดออกมาแล้วจะเป็นเหมือนเราไหม? แต่โชคดีที่ไม่ติดต่อไปถึงลูกในท้อง พอน้องคลอดออกมาก็สมบูรณ์ปกติดี ทุกวันนี้ถ้าถามว่าอะไรคือกำลังใจให้อยู่ได้ตอบว่าก็คือลูก จอยอยากอยู่กับลูกให้นานที่สุด อยู่ดูแลเขา และอยากบอกทุกคนที่กำลังท้อกับชีวิตไม่ว่าด้วยปัญหาใดก็ตาม ถ้ามีลูก ลูกนั่นแหละคือสิ่งที่จะทำให้คุณมีความสุข และอยากให้มองดูคนที่ทุกข์มากกว่าคุณ ถ้าอยากฆ่าตัวตายให้คิดเยอะๆ”
“ทุกวันนี้กำลังใจไม่ใช่แค่ทรัพย์สิน เพียงแค่คำพูดจากคนที่เขาให้กำลังใจเรา จอยก็มีความสุขแล้วค่ะ”

 

 

13483_1056797384337655_9111543178302893274_n
ครอบครัวคุณสุภาภร ชุมทอง อดีตพิธีกร พริตตี้ ดีเจชื่อดังใน อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
นายอ๋อง อินทะสุวรรณ อายุ 16 ปี
เด็กชาย พุฒิพงศ์ อินทะสุวรรณ อายุ 14 ปี
เด็กหญิงปวีร์ชญาอร ชุมทอง (น้องซูกัส) อายุ 2 ปี 3 เดือน

เรียลพาเรนติ้งขอเป็นกำลังใจและส่งแรงใจให้คุณสุภาภร ชุมทอง ต่อสู้กับโรคภัยที่คุกคามนี้อย่างไม่ย่อท้อค่ะ

สัมภาษณ์และภาพ : กองบรรณาธิการเว็บไซต์

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up