สับปะรด เร่งคลอด

ไขข้อข้องใจ สับปะรด เร่งคลอด ได้จริงหรือ?

Alternative Textaccount_circle
event
สับปะรด เร่งคลอด
สับปะรด เร่งคลอด

สับปะรด เร่งคลอด ได้จริงหรือ? คงเป็นคำถามสำหรับคุณแม่ๆที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ใช่ไหมคะ วันนี้ทีมงาน Amarin Baby & Kids  มีคำตอบมาฝากแม่ๆกันว่า สับปะรด เร่งคลอด ได้หรือไม่?ค่ะ

 

สับปะรด เร่งคลอด ได้จริงหรือ?

ในการตั้งครรภ์ ใช่ว่าคุณแม่ๆจะมีความกังวลในเรื่องของการคลอดก่อนกำหนดเท่านั้น แต่สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์บางท่าน ก็มักจะมีความกังวลเรื่องการตั้งครรภ์เกินกำหนดได้เช่นกัน นั่นหมายถึงการตั้งครรภ์เกิน 40 สัปดาห์ ซึ่งหากปล่อยไว้นานย่อมไม่เกิดผลดีกับทารกน้อยในครรภ์แน่นอน เพราะจะทำให้รกเสื่อม และไม่สามารถนำอาหาร และออกซิเจนมาหล่อเลี้ยงทารกในครรภ์ได้  ดังนั้น จึงได้มีวิธีการเร่งคลอดขึ้น

การเร่งคลอด คือ การทำให้เกิดการเจ็บครรภ์ โดยอาศัยวิธีการต่างๆ ในขณะที่คุณแม่ยังไม่เจ็บท้องคลอดเองตามธรรมชาติ และหากเป็นไปได้ คุณแม่ก็มักจะเลือกวิธีการเร่งคลอดแบบธรรมชาติดีกว่า ซึ่งก็มีหลายวิธี หนึ่งในนั้นก็คือการกินสับปะรด ที่บางคนก็ยังมีข้อสงสัยว่า สับปะรด เร่งคลอด ได้จริงหรือ?

สับปะรด เร่งคลอด

สับปะรด เป็นผลไม้ที่ช่วยย่อยอาหารที่เป็นกรดและเป็นด่าง เหมาะสำหรับรับประทานหลังอาหารที่หนักเนื้อสัตว์ ช่วยบรรเทาอาการแน่นท้อง อาหารไม่ย่อย นอกจากนี้ยังช่วยขับปัสสาวะ สามารถอมแก้เจ็บคอ หรือบรรเทาคออักเสบได้ และสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ สับปะรด เร่งคลอด ได้หรือไม่นั้น บอกเลยว่า สับปะรดมีส่วนช่วยในการเร่งคลอดได้บ้างค่ะ เพราะในสับปะรดมีสารบรอมีเลน ที่ช่วยทำให้ปากมดลูกอ่อนตัว และเปิดขยายออก รวมถึงมีฤทธิ์เป็นยาถ่ายอ่อนๆ ที่ช่วยให้การบีบตัวของมดลูกมีมากขึ้นค่ะ แต่คุณแม่ท้องก็ควรรับประทานในปริมาณที่พอดีนะคะ ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป เพราะไม่ว่าอาหารชนิดใด รับประทานมากเกินไปก็ย่อมไม่เป็นผลดีกับร่างกายทั้งสิ้นค่ะ

เมื่อทราบแล้วว่า สับปะรด เร่งคลอด ได้ แม่ท้องสามารถที่จะรับประทานได้ แต่จะรับประทานเป็นผลไม้อย่างเดียว ก็คงจะเบื่อกันใช่ไหมคะ แม่ๆ มาลองทำเมนูจากสับปะรดกันดีกว่า จะมีอะไรมาบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

 

รวมเมนูสุดเริ่ดจาก สับปะรด แม่ท้องต้องลอง

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up