พบตัว น้องดีเจ แล้ว

Alternative Textaccount_circle
event

จากข่าวบนโลกออนไลน์ที่ร่วมกันแชร์ตามหาเด็กชายคนหนึ่ง ชื่อ “น้องดีเจ” ที่หายตัวออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ในวันนี้ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ทางศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ค้นหา พบตัวน้องแล้ว เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา

 

ทางศูนย์แจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดได้ว่าน้องดีเจนั้นหายตัวจากบ้านไปได้อย่างไร ยังคงต้องรอฟังความจริงจากน้อง ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลที่จังหวัดภูเก็ตอยู่ ทางทีมค้นหาพบตัวน้องที่ป่ารกชัฏในระแวกบ้าน ทางทีมยังไม่สามารถระบุได้ว่าเด็กเข้าไปเองหรือว่ามีบุคคลใดพาเข้าไปหรือไม่ และจากข่าวที่ว่าสุนัขเป็นผู้คนหาจนพบนั้นไม่เป็นความจริง การเข้าค้นหาในป่าลึกรอบๆ ที่อยู่อาศัยของเด็ก เป็นหลักการค้นหาเบื้องต้น โดยในกรณีนี้ถือว่าโชคดีที่เราได้พบตัวน้อง

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ
.
ก่อนอื่นๆ ในนามของมูลนิธิกระจกเงา ต้องขอขอบพระคุณ เพื่อนๆทุกท่านที่ช่วยกันติดตามหาน้องดีเจ ตลอดจนเด็กหายคนอื่นๆครับ ทุกการแชร์ ทุกคอมเม้น เป็นแรงผลักดันในการติดตามหาเด็กหายให้กลับคืนสู่ครอบครัวครับ
.
การติดตามหาตัวน้องดีเจ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ครอบครัวทราบว่าน้องดีเจหายตัวไป จึงรีบไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรวิชิต โดยตำรวจรับแจ้งความทันทีและจากนั้นพาครอบครัวกลับมาค้นหาในพื้นที่ โดยการประสานงานชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยกุศลธรรมภูเก็ตมาระดมค้นหา ตามแหล่งน้ำและป่ายางใกล้เขตบ้าน เนื่องจากขณะนั้นสงสัยว่าเด็กอาจพลัดหลงหรือเกิดอุบัติเหตุ
.
ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา ได้ลงพื้นที่มาร่วมติดตามหาน้องดีเจ หลังจากประเมินว่าน้องอาจไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ เราลงมาหารือและกำหนดการทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลในเชิงลึก และตั้งประเด็นต่างๆร่วมกัน กระทั่ง เราเสนอให้ทางตำรวจช่วยจัดการระดมค้นหาในป่าอีกครั้ง เนื่องจากมีเคสเด็กหายหลายรายที่เกิดเหตุร้ายในป่าลึกเข้าไป ซึ่งอาจไม่ใช่อุบัติเหตุ และไม่ได้ทิ้งการสืบสวนอื่นๆ ที่ทำไปควบคู่กัน
.
การค้นหาในวันนี้เป็นการระดมพลจากหลายหน่วย ทั้ง ตำรวจ ชาวบ้าน มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต สื่อมวลชน และมูลนิธิกระจกเงา ร่วมกันออกติดตามหาน้องดีเจในป่าหลังบ้านอีกครั้ง การค้นหาดำเนินไปกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งในป่าลึก ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. หน่วยกู้ภัยกุศลธรรมภูเก็ตได้พบน้องดีเจ นอนอยู่ในร่องน้ำ สภาพอิดโรย จากนั้นจึงได้นำตัวน้องซึ่งมีอาการอ่อนเพลีย ส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษา แพทย์แจ้งเบื้องต้นว่าอาการปลอดภัย มีเพียงความอ่อนเพลียเท่านั้น แต่ให้อยู่ดูอาการ 4-5 วัน
.
การหายตัวไปของน้องดีเจ ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริง ว่าน้องไปอยู่ตรงจุดนั้นได้อย่างไร ข้อมูลต่างๆ ที่แชร์กันตอนนี้ในโลกออนไลน์เป็นเพียงข้อคิดเห็นหรือทัศนะส่วนบุคคลครับ ทีมงานได้หารือกับทางผู้กำกับการ สภ .วิชิตหลังจากพบตัวน้องดีเจ มีการตั้งประเด็นและสมมุติฐานต่างๆ แต่ท้ายสุด คงต้องรอข้อเท็จจริงจากตัวเด็กและพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้น้องดีเจและครอบครัวควรได้พักผ่อนก่อนครับ
.
เราจะรายงานข้อเท็จจริงที่เปิดเผยได้โดยทันที และการถอดบทเรียนอันเป็นประโยชน์ในการป้องกันเด็กหายต่อไปครับ
.
ขอบคุณทุกท่านจากใจอีกครั้งครับ

หมายเหตุ : ภาพประกาศตามหาน้องดีเจทุกภาพ ที่ท่านกดแชร์ไปจากเพจนี้ จะถูกลบออกไปโดยอัตโนมัติครับ.

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา
9 กุมภาพันธ์ 2559 (15.50น.)

 

 

นี่คือ Infographic ที่ทางศูนย์ทำขึ้นเพื่อช่วยกันแชร์ข้อมูล

น้องดีเจ (2)

น้องดีเจ (3)

น้องดีเจ (4)

น้องดีเจ (8)

น้องดีเจ (6)

น้องดีเจ (5)

น้องดีเจ (7)

 

เนื่องจากข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปนั้นมีข้อมูลหลายอย่างที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทางศูนย์ฯ จึงขอให้ทางผู้รับข่าวสารได้ติดตามข้อมูลจากเพจ “ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา” 02-973-2236-7 หรือ e-mail [email protected]

ทางนิตยสารอมรินทร์เบบี้แอนด์คิดส์ขอร่วมขอบคุณทีมค้นหา และศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ที่ช่วยกันค้นหาน้องดีเจจนพบ และเมื่อพบว่าเด็กหายออกจากบ้าน คุณพ่อคุณแม่ต้องรีบตั้งสติ รวบรวมข้อมูล เข้าแจ้งความและแจ้งกับหน่วยงานที่ช่วยเหลือท่านได้ เช่น “ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา” 02-973-2236-7

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up