ประชากรโลกกว่า 2.3 ล้านคน กดไลค์ต้อนรับลูกสาว มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก

Alternative Textaccount_circle
event

ฮือฮากันทั้งโลก เมื่อเด็กหญิงแม็กซ์ ลูกคนแรกของ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook ได้ลืมตาดูโลก และมาร์คเผยภาพลูกสาวพร้อมกับภรรยาพริสซิล่า ชาน บนหน้าวอลล์ของเขาเอง พร้อมกับบันทึกสุดน่ารัก ที่มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ได้เขียนถึงลูกสาว

 

แม็กซ์ที่รัก

แม่กับพ่อ ไม่รู้ว่าจะอธิบายเป็นคำพูดอย่างไรเมื่อนึกถึงสิ่งที่ลูกจะมอบให้เราได้ในอนาคต หนูเป็นสมาชิกใหม่ที่เข้ามาเติมเต็ม และพวกเราหวังว่าลูกจะเติบโตมามีสุขภาพดีและมีความสุขจากสิ่งที่ลูกจะได้พบบนโลกใบนี้
ลูกคือเหตุผลที่สะท้อนให้เห็นว่าทำไมพวกเราต้องอยู่ในโลกนี้ เหมือนกับพ่อแม่คนอื่นที่ต้องการให้ลูกเติบโตขึ้นมาบนโลกที่ดีกว่าที่พวกเขาดำรงอยู่ในทุกๆ วัน

02

 

5 เหตุผลที่คนไทยตื่นเต้นกับข่าวนี้
1) ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน และคนไทยใช้เฟซบุ๊กกันเกิน 35 ล้าน Account แล้ว
2) คริส ค็อกซ์ เพื่อนสนิทของมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก แต่งงานกับสาวไทย และมาร์คเองก็เคยมาร่วมงานแต่งงานที่จัดขึ้นที่ซอยสวนพลู กรุงเทพฯ เมื่อปี 2553 ซึ่งเพื่อนสนิทคนนี้เป็นรองประธานเฟซบุ๊กด้วย
3) พริสซิล่า ชาน ภรรยาของมาร์ค มีเชื้อสายเอเชีย ซึ่งคนไทยก็พลอยเป็นปลื้มกับเรื่องนี้ด้วย
4) ประเทศไทยมียอดผู้ใช้ Facebook โดยมีอัตราการเติบโต 34.62% เป็นอันดับ 5 ของอาเซียน
5) คนไทยรักเด็ก แม้จะไม่มีตัวเลขทางสถิติจากหน่วยงานใดออกมายืนยัน แต่ถ้าคุณเผลอกดเข้ามาอ่านข่าวนี้แล้วล่ะก็ ถือว่าคุณเป็นหนึ่งคนที่หลงรักหนูแม็กซ์เข้าแล้วจ้า

 

ทันทีที่เกิดมาได้ไม่นาน ก็มีคนเข้าไปแสดงความยินดี กดไลค์ให้กับภาพหนูแม็กซ์ 2,309,440 คน ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมากกว่านี้ และยอดแชร์กว่า 30,000 ครั้งแล้ว

01

 เพื่อนฝูงร่วมแสดงความยินดีกับหลานที่กำลังจะคลอด

ภาพจากเว็บไซต์ starkiddo.com
ภาพจากเว็บไซต์ starkiddo.com

 

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์กกับพริสซิล่า ชาน แต่งงานกัน และเปลี่ยนสถานะเฟซบุ๊กเป็นแต่งงานเมื่อปี 19 พ.ค. ปี 2012 ทั้งคู่พบรักกันหลังจากที่มาร์คประกาศหาเพื่อนร่วมทีม Facebook โดยเริ่มต้นจากกลุ่มเพื่อนของเขา

ภาพจากเว็บไซต์ latime.com
ภาพจากเว็บไซต์ latime.com

พริสซิล่า ชาน จบการศึกษาทางด้านชีววิทยาที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และศึกษาต่อทางด้านการแพทย์ ที่มหาวิทยาลัยเเคลิฟอร์เนีย ซานฟรานซิสโก

ชีวประวัติของ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ได้ถูกเผยแพร่ในหนังสือหลายเล่ม และถูกนำไปทำภาพยนตร์ เรื่อง The Social Network แสดงให้เห็นถึงความคิดและการพัฒนาระบบ Facebook ก่อนมาเป็นโซเชี่ยลมีเดียยอดฮิตที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวันนี้ ใครสนใจลองติดตามหามาชมได้นะคะ^^

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up