บีบี ซีซี ไพรเมอร์ รองพื้น ใช้ยังไง ใครรู้ ช่วยบอกที!!

Alternative Textaccount_circle
event

ใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง หลังจากทาครีมกันแดดเสร็จแล้ว สมองจะเกิดอาการว่างเปล่าขึ้นมาทันทีว่า ต่อจากนี้เราควรใช้อะไรดีล่ะ ระหว่าง รองพื้น เบส ไพรเมอร์ บีบี และ ซีซีครีม จะหยิบจับตัวไหนก็ลังเลใจ กลัวเนียนใสไม่ตรงจุด เพื่อให้เคลียร์ว่าใช้แล้ว “ เด้ง “ ไม่มี “ ดับ “ เราขอแบ่งประเภทตามปัญหาผิวของแต่ละคนเลยว่า ถ้าผิวหน้าเราเป็นแบบนี้ ต้องเลือกขวดไหน ถึงจะเอาอยู่

Problem # 1 อยากปกปิดสารพัดรอยบนใบหน้า ทั้ง จุดด่างดำ สิว ฝ้า กระ และรอยหมองคล้ำ

Choose : รองพื้น (Foundation) ที่นอกจากปกปิดปัญหาดังกล่าวได้มิดชิดแล้ว ยังปรับสีผิวให้เรียบเนียน แถมทำให้แป้งฝุ่น และเครื่องสำอางติดทนด้วย สำหรับรองพื้นมีให้เลือกเยอะมาก แต่ฮอตฮิตที่สุด ต้องยกให้ตัวนี้ Liquid Foundation รองพื้นชนิดน้ำ เหมาะกับทุกสภาพผิวและมือใหม่หัดใช้เพราะเกลี่ยง่าย แต่ปกปิดได้ไม่ดีนัก

Problem # 2 มีปัญหาผิวมัน รูขุมขนกว้าง มีหลุมสิว ผิวไม่สม่ำเสมอ ทารองพื้นไม่ค่อยติด

Choose : เบสรองพื้น (Primer) ด้วยความที่เนื้อเป็นซิลิโคน ใส ไม่มีสี จึงช่วยปกปิดรูขุมขนได้ดี และสามารถลงรองพื้นตามได้ง่าย โดยไม่มีปัญหาหน้าแตกลายจากรองพื้นและแป้งที่เข้าไปตกอยู่ตามร่องต่างๆบนใบหน้า

Problem # 3 อยากปกปิดริ้วรอย และรอยสิว ให้ใบหน้าเรียบเนียน

Choose : BB Cream (Blemish Balm) เป็นการมิกซ์ เบส รองพื้น ครีมกันแดด และสารบำรุงต่างๆ เข้าด้วยกัน เนื้อครีมเกลี่ยง่าย และดูเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ปกปิดได้ไม่ดีนัก เพราะเน้นการปรับสภาพสีผิวให้หน้าเนียนใส โดยปรับได้ทุกสีผิว เมื่อตบแป้งตามก็ติดทน ดูสวยใสเป็นธรรมชาติในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ต้องหลายขั้นตอน

Problem # 4 สีผิวไม่สม่ำเสมอ สีผิวซีด และมีรอยแดง

Choose : CC Cream (Color Correcting) ช่วยปรับสีผิวด้วยเม็ดกระจายแสงที่ผสมอยู่ในตัวครีม ใครที่ผิวมีรอยแดง ผิวซีด หรือ สีผิวดูไม่สม่ำเสมอ ซีซีครีมจะช่วยปรับให้ผิวดูเป็นธรรมชาติได้ สำหรับเนื้อของซีซีครีมจะเป็นสีขาว เมื่อนวดลงบนผิวแล้วเกลี่ย เนื้อครีมจะเปลี่ยนสีเป็นสีเนื้อบางเบา

Problem # 5 ผิวหน้าไม่มีปัญหา แค่อยากให้ดูกระจ่างใส

Choose : Make up base ช่วยปรับสภาพสีผิวให้กระจ่างใส สามารถใช้แทนรองพื้นได้เลยถ้าผิวหน้าสุขภาพดีอยู่แล้ว เบสมีให้เลือกหลายสี สีขาว สร้างประกายให้ใบหน้าดูเปล่งปลั่ง เหมาะสำหรับการทำ ไฮไลท์ และปกปิดรอยคล้ำหรือรอยดำใต้ตา สีม่วง ปรับสีผิวขาวเหลืองที่ดูซีด ให้ดูอมชมพู สีเขียว ช่วยซับแสงให้รอยแดงที่อักเสบจากสิว ดูจางลง สีฟ้า ปกปิดพวกฝ้า กระ และเพิ่มความสว่างใสให้คนผิวคล้ำ สีเหลือง ปรับสีรองพื้นให้ใกล้เคียงกับผิวมากที่สุด เหมาะสำหรับคนผิวเหลือง สีบรอนซ์ ทำให้คนผิวสีแทนดูเปล่งปลั่ง มีประกายมากขึ้น

บทความโดย : กองบรรณาธิการนิตยสารเรียล พาเรนติ้ง

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up